Đàn Bến Tre: Lựa Organ cho bé.


Lựa chọn đàn organ phù hợp cho các bé mầm non

Bài viết hướng dẫn chọn lựa đàn organ cho trẻ mầm non, cũng như hướng đầu tư âm nhạc cho trẻ là đầu tư sáng suốt cho trí óc và tương lai .

Thính giác của trẻ em phát triển nhanh giữa khoảng 4 – 6 tuổi, việc tiếp xúc với nhạc cụ sớm có thể giúp trẻ cảm nhận tốt về âm nhạc cũng như tác động về mặt hình thành nhân cách. Hiện nay, bộ và sở giáo dục cũng khuyến khích áp dụng môn học nhạc thành môn chính thức cho chương trình học ở các lớp mầm non, tiểu học. Vì vậy viêc chọn mua đàn organ cho trẻ cũng là một cách chọn lựa tốt để giáo dục trẻ.

1. Chọn đàn organ phù hợp

Ở thị trường đàn organ mầm non hiện nay có các thương hiệu uy tín, tin cậy như Casio, Yamaha, Roland…; nhưng lời khuyên cho các bậc phụ huynh là không nên quá tập trung vào thương hiệu khi chọn organ cho trẻ. Chỉ nên chọn những cây đàn có chức năng phù hợp, để trẻ tập làm quen với âm nhạc. Vừa đủ cơ bản, có đủ chức năng hỗ trợ trẻ những bước đầu học tập lại vừa túi tiền.


2. Chọn cây organ bền bĩ

Ở tuổi mầm non, vừa học vừa chơi, nên bạn không cần đầu tư quá tay cho cây đàn nhiều chức năng trong khi chưa biết sự ham thích của bé có đi tiếp tục phát triển thêm hay không. Cũng như, chọn 1 cây đàn tốt để bé vừa chơi vừa học, bền bĩ cho sự tìm tòi và làm quen những nốt trầm bỗng của âm nhạc, khơi nguồn sáng tạo của trẻ.

3. Đầu tư đàn organ mới 100%

Khi đã mua đàn cho trẻ, không nên mua đàn cũ. Tuy rẻ hơn 20-30% nhưng các loại đàn cũ hay bị trục trặc như liệt phím, hỏng phần mềm hoặc các phím chức năng, không đầu tư cây đàn quá cao, nhưng cũng không nên mua cây đàn hỏng hóc, vì ở độ tuổi này, trẻ chưa có ý thức giữ gìn đồ vật. Nên đầu tư cây đàn organ bền bĩ, chịu được sự khám phá của trẻ, và trui rèn tích cách giữ gìn, bảo vệ đồ vật cho trẻ

4. Chọn ngay đàn organ phím sáng

Thị trường Việt Nam hiện nay, hãng Casio và Yamaha là lựa chọn hàng đầu của những bậc phụ huynh và ngành giáo dục. Đối với trẻ mầm non, những cây đàn phím sáng sẽ giúp bé hăng say trên những phím đàn với ánh đèn gợi ý, đồng thời học theo phím sáng các bài hát dành cho giáo dục mầm non mà các bộ sở, khoa học đã chọn lọc và sử dụng thì không cần phải bàn cãi.

organ casio lk-247 
  Những loại đàn Organ phù hợp với trẻ em: lần đầu tiếp xúc với nhạc dạng phím, thường khoảng từ 28 đến 35 phím, tương đương với 4 đến 5 bậc là quá đủ. Âm đàn chủ yếu là âm piano, organ, guitar ,violin… Các phím đàn đều là “âm câm”, tức là nó không phụ thuộc vào lực tay bấm lên phím đàn là mạnh hay nhẹ. Loại đàn này phù hợp cho việc tập chạy ngón cơ bản của người mới học organ.
   Đàn được tích hợp các bài nhạc mẫu cơ bản, đơn giản, phù hợp với người mới học. Giai điệu nhạc làm nền được cài đặt trong các loại đàn organ này cũng đơn giản, chủ yếu là nhạc pop, ballad, disco… và một số điệu nhóm latinh như rumba, bolero, chachacha… 

organ Casio LK-247
* Các model gợi ý:
- Ogran Yamaha : PSR 2100, PSR 1100
- Organ Casio: LK-247, LK-280
Các model này cập nhật theo từng năm tháng, bạn nên tham khảo đàn organ phím sáng cho trẻ mầm non theo version cải tiến mới nhất của năm để có cây đàn phù hợp và tốt nhất.

Mời coi thêm

Bài đăng

Nhạc cổ
_____________________

Nhạc tân

_________________

Nhạc ngoại

_____________________

Âm nhạc

_____________________


Học nhạc

_____________________